Tiểu học
- Học tập toàn diện: Khuyến khích sự kết nối giữa các môn học, liên hệ kiến thức với trải nghiệm thực tế và phát triển học sinh một cách toàn diện trong môi trường học tập yêu thương và bao dung.
- Tự chủ học tập: Học sinh được hành động độc lập, đưa ra lựa chọn cá nhân và làm chủ hành trình học của mình. Các em được khuyến khích phát triển tiếng nói riêng, lựa chọn cách học phù hợp, đặt mục tiêu, tự đánh giá tiến trình và chủ động trong học tập cũng như hành động thực tiễn.
- Triển lãm: Là hoạt động tổng kết mang tính chất dẫn dắt bởi chính học sinh, diễn ra vào năm cuối chương trình PYP. Đây là quá trình nghiên cứu chuyên sâu về một vấn đề thực tiễn hoặc đam mê cá nhân, trong đó học sinh thể hiện sự hiểu biết về Hồ sơ người học IB, các khái niệm cốt lõi, kỹ năng và hành động.