Học thuật
Hành trình học tập
Chương trình Tú tài Quốc tế (IB)
Mầm non
Tiểu học
Trung học cơ sở
Hành trình học tập
Hành trình PYP (Độ tuổi 3–11): Khởi đầu của mọi hành trình
- Tập trung vào phương pháp học thông qua chơi, dẫn dắt bằng truy vấn và lấy ý tưởng làm trọng tâm.
- Các chủ đề liên môn kết nối kiến thức với thực tiễn cuộc sống.
- Phát triển những phẩm chất trong Hồ sơ Người học IB.
- Khuyến khích học sinh thể hiện tiếng nói, lựa chọn và hành động.
Trong chương trình PYP, học sinh trở thành những người học chủ động. Thông qua các đơn vị học tập hấp dẫn, học sinh được khám phá những ý tưởng lớn, đặt ra các câu hỏi có nghĩa và từng bước hình thành nhận thức về bản thân cũng như thế giới xung quanh.
Hành trình MYP (Độ tuổi 11–16): Định hình Công dân Toàn cầu
- Học tập liên môn, gắn liền với thực tiễn cuộc sống
- Nhấn mạnh tư duy phản biện và góc nhìn toàn cầu
- Dự án cá nhân và học tập thông qua phục vụ cộng đồng
- Khám phá bản sắc, đạo đức và tinh thần trách nhiệm
- Ở Chương trình MYP học sinh trở thành những người suy nghĩ, sáng tạo và hợp tác.
Thông qua khám phá và hành động, học sinh nghiên cứu các vấn đề toàn cầu lẫn địa phương, kết nối ý tưởng xuyên suốt các môn học, và phát triển thành những công dân có trách nhiệm, sẵn sàng đón nhận thách thức tương lai.
Chương trình Tú tài Quốc tế (IB)
Các trường IB Thế giới chia sẻ một triết lý chung – đó là cam kết nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong một cộng đồng học sinh đa dạng và hòa nhập thông qua việc triển khai các chương trình giáo dục quốc tế mang tính thử thách, chất lượng cao và có tầm nhìn sâu rộng. Chỉ những trường đã được Tổ chức Tú tài Quốc tế (IB) chính thức công nhận mới được phép triển khai một trong bốn chương trình học thuật của IB, bao gồm: Chương trình Tiểu học (PYP), Chương trình Trung học cơ sở (MYP), Chương trình Tú tài (DP) hoặc Chương trình Định hướng nghề nghiệp (IBCC). Việc là trường ứng viên không đồng nghĩa với việc chắc chắn sẽ được cấp phép. Để biết thêm thông tin về IB và các chương trình liên quan, hãy truy cập: www.ibo.org
Mầm non
- Học tập toàn diện: Kết nối mối quan hệ, môi trường và vui chơi, giúp trẻ chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình học tập suốt đời cũng như con đường học thuật sau này.
- Tự chủ học tập: Khuyến khích trẻ tự đưa ra lựa chọn, bày tỏ ý tưởng và chủ động trong hành trình học tập thông qua các hoạt động vui chơi, khám phá và tương tác có ý nghĩa.
Tiểu học
- Học tập toàn diện: Khuyến khích sự kết nối giữa các môn học, liên hệ kiến thức với trải nghiệm thực tế và phát triển học sinh một cách toàn diện trong môi trường học tập yêu thương và bao dung.
- Tự chủ học tập: Học sinh được hành động độc lập, đưa ra lựa chọn cá nhân và làm chủ hành trình học của mình. Các em được khuyến khích phát triển tiếng nói riêng, lựa chọn cách học phù hợp, đặt mục tiêu, tự đánh giá tiến trình và chủ động trong học tập cũng như hành động thực tiễn.
- Triển lãm: Là hoạt động tổng kết mang tính chất dẫn dắt bởi chính học sinh, diễn ra vào năm cuối chương trình PYP. Đây là quá trình nghiên cứu chuyên sâu về một vấn đề thực tiễn hoặc đam mê cá nhân, trong đó học sinh thể hiện sự hiểu biết về Hồ sơ người học IB, các khái niệm cốt lõi, kỹ năng và hành động.
Trung học cơ sở
Học tập toàn diện: MYP tích hợp nhiều môn học khác nhau, giúp học sinh nhận thấy mối liên hệ giữa các lĩnh vực. Cách tiếp cận liên môn này giúp học sinh hiểu rõ các khái niệm phức tạp và các vấn đề thực tiễn, khiến việc học trở nên thiết thực và hấp dẫn hơn.
Người học tự chủ: Thông qua các dự án nghiên cứu dựa trên đặt câu hỏi và học tập hợp tác, học sinh được trao quyền làm chủ con đường học tập của mình. Điều này nuôi dưỡng tính tự lập, khả năng thích nghi và tinh thần trách nhiệm cao đối với việc học.
Góc nhìn toàn cầu: Chương trình này khuyến khích học sinh khám phá các chủ đề mang tính toàn cầu, giúp các em hiểu và trân trọng sự đa dạng văn hóa và các quan điểm khác nhau. Tư duy toàn cầu này giúp các em tự tin hội nhập và đóng góp tích cực trong thế giới ngày càng gắn kết.
Dự án cá nhân: Trong năm học cuối cùng, học sinh thực hiện một dự án cá nhân về một chủ đề do chính các em lựa chọn. Dự án này không chỉ thể hiện kiến thức đã học mà còn cho thấy khả năng theo đuổi đam mê một cách độc lập và sâu sắc.
Kết nối cộng đồng/ Phục vụ cộng đồng: MYP thúc đẩy học tập qua hoạt động cộng đồng, khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động phục vụ xã hội. Sự tham gia này củng cố tinh thần trách nhiệm xã hội và nhận thức về tác động tích cực mà các em có thể đóng góp đối với thế giới xung quanh.
Chương trình MYP là một hành trình giàu giá trị, nuôi dưỡng những cá nhân phát triển toàn diện, trang bị cho học sinh kỹ năng và tư duy cần thiết để thích nghi và thành công trong một thế giới không ngừng thay đổi. Đây là chặng đường khám phá, trưởng thành và chuẩn bị cho bước tiếp theo trong hành trình học tập của các em.










